Top 5 cách marketing online phổ biến đem lại hiệu quả cao cho khách sạn

Top 5 cách marketing online cho khách sạn hiệu quả

Công nghệ thông tin đang ngày càng phát triển thì việc áp dụng các giải pháp marketing online giúp đem lại hiệu quả và doanh thu cao cho lĩnh vực du lịch, khách sạn, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên áp dụng các giải pháp như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng websitekhachsan tham khảo 5 cách marketing online phổ biến cho khách sạn sau đây giúp thu hút và quảng bá hình ảnh khách sạn.

1. Xây dựng website chuyên nghiệp tương thích với các thiết bị di động

Khi khách đặt chân đến khách sạn bạn cảm nhận được hình ảnh chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện như thế nào thì trên internet, website chính là bộ mặt của khách sạn. Website cũng cần được xây dựng một cách chỉn chu, đẹp mắt, chuyên nghiệp, truyền tải được hình ảnh khách sạn cũng như những chương trình khuyến mãi và các thông tin cần thiết tới mọi người.

Xây dựng website khách sạn chuyên nghiệp

Trong khi đó, nhu cầu tìm kiếm và đặt phòng trên internet rất phổ biến, việc xây dựng website khách sạn chuyên nghiệp giúp lôi kéo và giữ chân khách hàng, đem đến những trải nghiệm tuyệt vời như nghỉ dưỡng tại khách sạn. Nội dung trên web khách sạn hấp dẫn, đa dạng dưới nhiều hình thức như bài chia sẻ, đánh giá, giới thiệu, hình ảnh, video chân thực, rõ nét. Đây là những yếu tố rất quan trọng phất triển marketing online của bạn cần đầu tư để thu hút khách hàng và tạo lợi thế cạnh tranh với đối thủ.

Quan trọng hơn là tính năng đặt phòng khách sạn trên website. Đặt phòng trên trang web khách sạn cần chú ý thể hiện đầy đủ những thông tin cần thiết về giá, vị trí khách sạn với những điểm xung quanh, hình ảnh phòng và các dịch vụ đi kèm.., thao tác thanh toán và xác nhận đặt phòng đơn giản, thuận tiện.

Một yếu tố rất quan trọng của website khách sạn đó chính là tương thích với các thiết bị di động. Bởi xu hướng sử dụng thiết bị di động thông minh đang ngày càng phổ biến. Người dùng thường sẽ tìm kiếm và đặt phòng khách sạn giá rẻ ngay trên những thiết bị này. Do vậy tính tương thích với các thiết bị này cần được quan tâm để giúp người dùng trải nghiệm tốt nhất.

2. Tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm

Tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm

Sau khi đã xây dựng được một website đẹp, chuyên nghiệp, nhưng là chưa đủ. Bởi không phải ai cũng biết đến website của bạn. Chính vì vậy bạn cần phải đưa website lên trang đầu của trang tìm kiếm Google. Đây là cách giúp khách hàng mục tiêu có thể tiếp cận tới website của bạn một cách marketing online khách sạn nhanh nhất.

Để làm được điều này bạn cần thời gian để chăm sóc website, từ nội dung, hình ảnh đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng. Hãy lập kế hoạch, thiết lập bộ từ khóa tìm kiếm liên quan đến kinh doanh khách sạn – resort, triển khai sản xuất nội dung đáp ứng nhu cầu của người dùng theo bộ từ khóa. Liên kết với các trang web uy tín giới thiệu về website của bạn. Khi đó Google sẽ đánh giá website tốt và đưa lên vị trí đầu, giúp website tiếp cận với người dùng. Bên cạnh đó, cũng cần phải tối ưu những tính năng trên website để giúp người dùng có trải nghiệm tốt nhất.

Cách marketing onlin này tuy mất nhiều thời gian nhưng hiệu quả đem lại vô cùng lớn và bền vững. Không những thế với những nội dung chất lượng được xây dựng sẽ là lợi thế giúp cạnh tranh với các đối thủ khác.

3. Sử dụng các kênh truyền thông mạng xã hội

Ngày nay nhu cầu sử dụng mạng xã hội đang ngày càng phổ biến hơn, có thể kể đến các mạng xã hội với số lượng tài khoản khổng lồ như: facebook, twitter, instagram, youtube… Tận dụng các mạng xã hội này để quảng bá hình ảnh khách sạn, cùng với tốc độ lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội sẽ giúp bạn tiếp cận với lượng lớn khách hàng mục tiêu. Chỉ cần đăng ký tài khoản, xây dựng nội dung hấp dẫn, đầy đủ các thông tin về giá phòng, loại phòng, vị trí khách sạn, kèm theo đó là hình ảnh bắt mắt, ấn tượng là có thể tiếp cận tới khách hàng mục tiêu.

sử dụng các kênh mạng xã hội

 

Ngoài ra bạn có thể liên kết với fanpage, hay các tài khoản của những người nổi tiếng để mời đánh giá về khách sạn của bạn. Với cách marketing online cho khách sạn này không chỉ giúp bạn tiếp cận với lượng lớn khách sạn mục tiêu mà còn tăng sự uy tín của khách sạn hơn.

Đầu tư về nội dung video đăng trên Youtube cũng là một cách để thu hút khách hàng. Xây dựng video giới thiệu, các hoạt động trải nghiệm dịch vụ khách sạn, video đánh giá của khách hàng hay chia sẻ kinh nghiệm của những người nổi tiếng… là những cách giúp marketing khách sạn của bạn ngày càng rộng hơn. Như vậy khách hàng sẽ có những góc nhìn chân thực về khách sạn cũng như những trải nghiệm tuyệt vời tại khách sạn để đưa ra quyết định đặt phòng cho kỳ nghỉ một cách nhanh chóng.

4. Liên kết với các trang đặt phòng nổi tiếng

Như đã nói, xu hướng đặt phòng khách sạn online đang ngày càng phổ biến hơn. Vì vậy mà khi bạn đăng ký tài khoản hoặc liên kết với các trang web đặt phòng khách sạn nổi tiếng như: booking.com, agoda, mytour, tripadvisor… bạn sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng và tăng lượt đặt phòng khách sạn của bạn. Hệ thống marketing online khách sạn của các trang này rất lớn, cùng với lượng khách hàng truy cập cao, nên khoản tiền hoa hồng chi cho các website này cũng xứng đáng.

Liên kết với các trang web đặt phòng khác sạn nổi tiếng

Đương nhiên để có thể thu hút lượng lớn khách hàng trên đó, bạn cần tạo dựng ưu điểm vượt trội so với đối thủ: dịch vụ chuyên nghiệp, thái độ phục vụ thân thiện. Không chỉ có hình ảnh khách sạn hấp dẫn, mức giá phù hợp, mà còn có những đánh giá dịch vụ của khách đã đặt phòng sẽ giúp khách sạn của bạn được đánh giá cao và ưu tiên hiển thị trên các website đặt phòng.

Bằng cách liên kết với các trang web có tính hợp booking hotel đặt phòng khách sạn nổi tiếng này sẽ giúp khách sạn bạn đẩy mạnh được chiến lược marketing online cho khách sạn về hình ảnh tới nhiều khách hàng tiềm năng.

5. Email marketing

Trong số những cách marketing online hiệu quả cho khách sạn thì email marketing là một công cụ marketing onlnie thương hiệu khách sạn với chi phí thấp và góp phần đem lại hiệu quả trong chiến dịch của bạn.

Email marketing cho khách sạn

Sử dụng email marketing giúp bạn tiếp cận với một lượng lớn khách hàng mà bạn muốn nhắm tới. Việc của bạn cần xây dựng nội dung email đầy đủ thông tin một cách lôi cuốn và hấp dẫn, kèm theo đó là nút kêu gọi hành động, chắc chắn sẽ thu hút được khách hàng quan tâm đến khách sạn. Hơn nữa cũng sẽ marketing online được thương hiệu khách sạn tới mọi người.

Ngoài ra, việc sử dụng email marketing đúng cách sẽ giúp bạn giữ chân được khách hàng sau khi đã sử dụng dịch vụ của bạn. Đây sẽ là cầu nối giữa khách sạn và khách hàng, với nội dung email phù hợp như gửi các chương trình hấp dẫn, hay gửi lời tri ân tới khách hàng sẽ khiến khách hàng thấy được quan tâm và sẽ tiếp tục quay lại khách sạn, thậm chí giới thiệu khách sạn cho bạn bè, người thân.

Trên đây là những giải pháp marketing online cho khách sạn phổ biến đem lại hiệu quả  mà bạn có thể áp dụng để thúc đẩy phát triển thương hiệu khách sạn cũng như tạo được lợi thế cạnh tranh cho khách sạn của mình. Hãy lập kế hoạch cụ thể cho các chiến dịch marketing và sử dụng đồng bộ các công cụ marketing trên để đem lại hiệu quả cao nhất bạn nhé!

Mọi thông tin cần giải đáp bạn có thể liên hệ trực tiếp chúng tôi:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *